ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสาร ในวันที่โลกเราจับกระดาษกันลดลง  (อ่าน 26 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 08, 2018, 06:58:41 PM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
แมกกาซีน (Magazine) เป็นสิ่งพิมพ์รายคาบที่ออกเป็นระยะสำหรับคนอ่านทั่วๆไป มีเนื้อหาหลากหลาย มุ่งทั้งให้ความรู้ความเข้าใจและก็ความบันเทิง ความรู้มักเป็นไปในลักษณะที่ให้ความรอบรู้ มีการหาเงินจากการโฆษณาแล้วก็ขายทั่วๆไป คนอ่านสามารถเป็นสมาชิกได้
 
คำว่า "นิตยสาร" มาจากรากศัพท์ คือ หมายถึงนิตย (สม่ำเสมอ) และสาร (เนื้อหา) คำว่า "นิตยสาร" โดยปกติอาจมีความหมายคาบกันกับคำว่า วารสาร ซึ่งออกตามกำหนดเวลาที่แน่นอนเช่นกัน แต่ว่าในทางบรรณารักษศาสตร์ ตอนนี้ เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ทำให้มีนิตยสารในอินเทอร์เน็ต ซึ่งไม่ใช่สิ่งพิมพ์ แต่ก็ยังเรียกกันว่า "นิตยสาร"
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า นิตยสารบางชื่อ มิได้ใช้คำว่า นิตยสาร แต่ก็คงจะจัดเป็นนิตยสารได้ ตัวอย่างเช่น "อนุสาร อ.ส.ท." ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขณะที่งานพิมพ์บางจำพวก มีความก่ำกึ่ง ระหว่างหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ แล้วก็นิตยสารรายสัปดาห์ ยกตัวอย่างเช่น มติชนรายสัปดาห์ สยามรัฐรายสัปดาห์ เนชั่นรายสัปดาห์ ฯลฯ ทั้งนี้เพราะเนื้อหาในเล่ม มีทั้งข่าวสาร วิเคราะห์ข่าวสาร และบันเทิง ในสัดส่วนที่พอๆกัน โดยทั่วไปนิตยสารมักจะมีลักษณะผ่อนคลาย เล่า ไม่นิยมเขียนในลักษณะตำรา ยกเว้นจะแทรกอยู่เป็นนิดหน่อยของเล่ม
 
นิตยสารสำหรับผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ฉบับแรกของโลกตีพิมพ์ในกรุงลอนดอนเมื่อ พุทธศักราช 2274 (ยุคพระเจ้าท้ายสระ) ชื่อ "แมกกาซีนสุภาพบุรุษ" (The Gentleman's Magazine) เลิกกิจการไปเมื่อ พ.ศ. 2450
 
วารสารสำหรับผู้บริโภคฉบับแรกของโลกคือ "นิตยสารสกอต" (The Scots Magazine) เผยแพร่ในสกอตแลนด์เมื่อปี พุทธศักราช 2282 ซึ่งตรงกับยุค{พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ แล้วก็ยังคงตีพิมพ์อยู่จนถึงในตอนนี้
 
ส่วนประกอบของแมกกาซีน
 
ส่วนประกอบของนิตยสารอาจมีความแตกต่างกันได้เป็นอย่างมาก องค์ประกอบหลัก อย่างเช่น วาระการออก แบบอย่าง วัตถุประสงค์กลุ่มคนอ่านมีความผันผวนหาความคงที่มิได้ วารสารบางฉบับจะเจาะเรื่องที่น่าดึงดูดเฉพาะ อาทิเช่น เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ งานที่ทำในเวลาว่าง หรือการเมือง และแนวศิลปะ รื่นเริง แฟชั่น รถยนต์ ท่องเที่ยวระยะการออกก็เลยมีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน รายสองเดือน ราย 3 เดือน (quarterly) ราย 6 เดือนไปจนถึงรายปี
 
ปกตินิตยสารจะมีวันที่ปรากฏบนปก แมกกาซีนเกือบทั้งหมดจะวางจำหน่ายตามร้านและแผงขายหนังสือทั่วประเทศ ผู้เป็นสมาชิกจะได้รับวารสารทางไปรษณีย์
 
วารสารโดยมากเผยแพร่ในปริมาณที่มากและพยายามทำให้ทุนการพิมพ์ต่ำเพื่อให้มีราคาขายต่ำ แมกกาซีนบางประเภทที่มีต้นทุนการพิมพ์สูงมักอาศัยการลงประชาสัมพันธ์มาช่วยลดราคาขายให้ต่ำลง
 
วารสารทุกเล่ม จะต้องขอจัดพิมพ์จากทางการ รวมทั้งได้รับหมายเลขสากลประจำแมกกาซีน เรียกว่า ISSN (International Standard Serial Number) ซึ่งแมกกาซีนจะเผยแพร่เอาไว้ภายในส่วนที่เห็นชัดของเล่ม เช่น ปกหน้า สารบัญ สันปก หรือปกด้านหลัง
 
ลักษณะสำคัญของแมกกาซีน
 
1.เป็นสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง (Periodical or Serial) มีการตั้งเวลาออก เช่น รายสัปดาห์ (Weekly) , รายปักษ์ (Fortnightly) , รายครึ่งเดือน (Semimonthly) , ทุกเดือน (monthly) , รายหกเดือนหรือรายครึ่งปี (Semiannually) , ทุกปี (Annually) ฯลฯ
2. มีเลขกำกับประจำฉบับ เลขปีที่ (Volume) เลขฉบับที่ (Issue Number) แล้วก็วัน เดือน ปี (Date) ซึ่งเป็นเลขที่จะต้องต่อเนื่องเป็นลำดับกันไปแล้วยังมีเลขอีกชุดหนึ่งเป็นเลขเฉพาะที่แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงถือเป็นรหัสประจำวารสารแต่ละชื่อ เพื่อการควบคุมทางบรรณานุกรม
3. รูปเล่ม ขนาดรูปเล่มวารสารจำเป็นต้องกะทัดรัด จับถือได้สบาย มีหลากหลายขนาด โดยพิมพ์ปกด้วยกระดาษที่หนากว่าหน้าใน รวมทั้งใช้ภาพที่มีสีหลากหลายและยังสวยงาม สะดุดตา ทั้งนี้ความหนาของนิตยสารจะไม่แน่นอน
4. เนื้อหา วารสารนำเสนอบทความหลายบทความ จากนักเขียนหลายคนทั้งที่|ให้ความรู้ความเข้าใจรวมทั้งความเพลิดเพลินแก่คนอ่านอย่างหลากหลาย มีการจัดหน้า รวมทั้งรูปเล่มที่สวยมากกว่าหนังสือพิมพ์ เนื้อหาอาจเป็นรูปภาพ เป็นบทวิจารณ์ สรุปข่าวรวมทั้งวิเคราะห์ เรื่องราวประเทศ อื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้เป็นไปตามประเภทและก็จุดประสงค์ของนิตยสารแต่ละฉบับ
5. ผู้พิมพ์นิตยสารอาจเป็นเอกชน หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบัน องค์กร ชมรม โดยมีจุดประสงค์บางอย่าง เช่น เพื่อเผยแพร่วิชาความรู้ทางวิชาการ ประชา-สัมพันธ์หน่วยงาน ให้ความบันเทิง วิชาความรู้ทั่วไป หรือเพื่อธุรกิจการค้า เป็นต้น
6. การเผยแพร่ มีทั้งการจำหน่ายและแจกฟรี การจำหน่ายอาจวางจำหน่ายตามร้านค้าจำหน่ายหนังสือ การให้นักอ่านบอกรับเป็นสมาชิกประจำ จ่ายค่าวารสารล่วงหน้าแล้วผู้พิมพ์เป็นผู้ส่งนิตยสารไปให้สมาชิก
 
วารสารนักอ่านเฉพาะกลุ่ม
 
แมกกาซีนกลุ่มผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ แมกกาซีนการเมือง เจาะลึกเฉพาะทางด้านการเมือง มีทั้งบทวิเคราะห์ หรือรายงานพิเศษที่เกี่ยวโยงกับการเมืองทั้งหมด ตัวอย่างเช่น มติชนสุดสัปดาห์ หลักไท นิตยสารแฟน เป็นแมกกาซีนที่ออกมาสำหรับแฟนๆ ลุ่มหลงเรื่องที่ตนเองสนใจ ได้แก่ ทางกีฬา ทางบันเทิง ทางภาพยนต์ หรือดารานักร้อง วารสารงานที่ทำเวลาว่าง ทำออกมาเพื่อกลุ่มที่มักจะทำงานว่าง หรือสนใจด้านใดด้านหนึ่ง อยากเพิ่มพูนความรู้ ตัวอย่างเช่น นิตยสารเกี่ยวกับดวงตราไปรษณียากร ทำสวน ถ่ายภาพ วารสารอาชีพ เน้นรายละเอียดเพื่อไปประกอบอาชีพได้จริงๆ อาทิเช่น แมกกาซีนปศุสัตว์ แมกกาซีนอุตสาหกรรมรถยนต์ เมื่อมนุษย์ได้รู้จักการเขียน การพิมพ์ จนนำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งพิมพ์ โดย ค.ศ. 1455 งานพิมพ์ชิ้นแรกที่ปรากฎคือหนังสือทางศาสนาหรือพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ต่อมาก็ได้มีการปรับปรุงเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบอื่นๆซึ่งและก็วารสารด้วย รวมทั้งในปีค.ศ. 1663 แมกกาซีนฉบับแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้น ชื่อ Erbauliche monaths-unterredungen ซึ่งถูกเผยแพร่ครั้งแรกในประเทศเยอรมัน
 
แนวโน้มของแมกกาซีนในปัจจุบันนี้มุ่งยั่วยวนใจผู้อ่านเฉพาะกลุ่มเพิ่มขึ้น เนื้อหาของแมกกาซีนก็เลยค่อนข้างจะเน้นเฉพาะ ด้านมากขึ้น แต่ว่าอย่างไรก็ดี ลักษณะความหลากหลายของข้อเขียน หรือคอลัมน์ในแมกกาซีน ยังชี้ให้เห็นความแตกต่าง ของนิตยสารจาก ลักษณะหนังสือทั่วไปที่จะมีรายละเอียดเป็นเรื่อง เดียวกันทั้งเล่มได้ ลักษณะเด่นของ นิตยสารที่ไม่เหมือนกันกับหนังสือทั่วไป คือ
 
1. นิตยสารจะเน้นสำหรับเพื่อการเสนอบทความสารคดี รวมทั้งข้อเขียนต่างๆ ที่ให้ความรู้ความเข้าใจแล้วก็ความบันเทิง กับผู้อ่านได้มากกว่า แล้วก็ละเอียดกว่า
2. นิตยสารมีโปรโมทที่สวยสะดุดตากว่า
3. นิตยสารมีการจัดหน้าที่สวยงามและก็ละเอียดลออมากยิ่งกว่า
4. นิตยสารมีรูปเล่มกระชับหยิบถือได้สบายกว่า
5. ปกแมกกาซีนจะมีขนาดราวๆ 8 1/2 คูณ 1 11/2 นิ้ว หรือขนาด A4 หรือ 8 หน้ายก บางฉบับก็มีขนาดใหญ่พอๆกับ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก (tabloid) แต่บางเล่มก็เล็กเกือบเท่าๆกับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก
6. นิตยสารส่วนมากจะมีปกที่พิมพ์ด้วยกระดาษหนากว่าหน้าด้านใน ปกจะมีชีวิตชีวา รวมทั้งรูปภาพสวยสดงดงามสะดุดตาเย็บรวมกับเนื้อใน ส่วนความหนาหรือปริมาณหน้าของแมกกาซีนนั้นไม่แน่นอน
7. นิตยสารหลายฉบับจะเสนอรายละเอียดข่าวในเล่มด้วยแต่ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการสรุปข่าวสาร หรือวิจารณ์ข่าวสาร
 
อนาคตของนิตยสาร
 
ตอนนี้มีคนไหนยังซื้อนิตยสารอยู่ไหม หรือหนสุดท้ายที่อ่านแมกกาซีนแบบเป็นเล่มๆ นั้นเมื่อไหร่กัน คำตอบอาจจะชัดเจนในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปีนี้เองเราได้เห็นข่าวสารเกี่ยวกับการปิดตัวของแมกกาซีนหลายๆ ฉบับไป เนื่องจากว่าสู้ต้นทุนเดี๋ยวนี้ไม่ได้หรือ ทำนิตยสารเริ่มจะไม่มียอดรายได้เข้ามา ประกอบกับการโดนสื่อดิจิทัลในแบบไม่ว่าจะเว็บ สื่อโซเซียลรวมทั้งรวมทั้งการเกิด Disruption ในเรื่อง e-Book ที่เป็น App ต่างๆมาอีก ทำให้สื่อนิตยสารนั้นสู้ไม่ไหว แต่ว่าในต่างประเทศเองสื่อแมกกาซีนหลายๆฉบับยังมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แล้วก็สร้างยอดขายโดยตลอดรวมทั้งมีรายได้ต่างๆ เข้ามาอีกเยอะแยะ นั้นเป็นเพราะเหตุใดกัน สิ่งนั้นเป็นราคาในความเป็นสิ่งพิมพ์ที่มอบให้ผู้บริโภค ซึ่งนั้นคือเรื่องแบรนด์ของสิ่งพิมพ์
 
ในยุคของดิจิทัลที่เป็นกระแสหลักเช่นนี้ คนทำสื่อแมกกาซีนนั้นจะต้องมองดูตนเองว่าไม่ใช่แค่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนึ่งอีกต่อไป แต่จะต้องมองดูตัวเองเป็นแบรนด์หนึ่งแบรนด์ที่สร้างมูลค่าให้กับผู้บริโภค โดยแบรนด์นิตยสารนั้นก็อย่าไปจำกัดกรอบตนเองที่สิ่งพิมพ์อีกด้วย แต่ว่าให้คิดว่าแบรนด์ทั้งหมดทั้งปวงของตนนั้นมีหนทางสำหรับการสร้างแบรนด์ ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างไรบ้าง โดยนึกถึงกลยุทธ์การขายที่จะใช้เว็บไซต์ สื่อโซเซียล การทำ e-commerce การจัดกิจกรรม หรือการทำอีเว้นท์ต่างๆมากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้นิตยสารหลายๆ ฉบับนั้นไม่อาจจะอยู่รอดได้เพราะการไปโฟกัสในสื่อสิ่งพิมพ์จนมิได้สร้างแบรนด์ของตนเองขึ้นมา ทำให้ผู้คนนั้นเวลาคิดถึงสื่อแมกกาซีนนั้นจะไม่รู้ว่าสื่อนิตยสารนั้นมีความหมายอะไรกับชีวิต แต่ว่าในเมืองนอกเองนั้นสื่อแมกกาซีนหลายๆฉบับมีความแข็งแกร่งในแบรนด์ของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น Monocle, Wired, Fast Company รวมทั้งฯลฯ แต่ละวารสารก็แตกธุรกิจของตนออกไป Horizontal โดยใช้แบรนด์ของนิตยสารเป็นหัวหอกสำหรับการสร้างรายได้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับวารสารนั้นๆขึ้นมา
 


10 นิตยสารออกใหม่ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
ร้านนายอินทร์รวบรวมนิตยสารในเครืออมรินทร์ นิตยสารออกใหม่ทั้งที่เพิ่งวางแผง และกำลังจะวางแผง นิตยสารรายเดือน และนิตยสารที่น่าอ่าน ให้นักอ่านได้เลือกซื้อทางออนไลน์ และสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ได้
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. แพรว wedding
นิตยสารสำหรับผู้ที่มีความรักในหัวใจ นิตยสารรายเดือนที่จะช่วยให้วันแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบและน่าจดจำด้วยการนำเสนอไอเดียงานแต่งงานเก๋ๆพร้อมทั้งวิธีเตรียมตัวสำหรับคุณเจ้าสาวให้คำแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการดูแลความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างมีความสุขภายใต้แนวคิด Love, Weddingand Living Together วางตลาดทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
3. MY HOME
นิตยสาร MY HOME เรานำเสนอเรื่องราวเพื่อคนรักบ้าน โดยมีความเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่เมืองใหญ่หรือเล็ก มีเงินเยอะหรือน้อย ทุกคนมีบ้านที่ดีได้ ไม่ต้องฝันกลางวันไปตามกระแสนิยม เราช่วยคุณสร้างฝันที่จับต้องได้ บ้านในฝันที่คุณทำได้ด้วยงบประมาณจำกัด
 
4. AMARIN Baby & Kids
นิตยสารแม่และลูกเล่มแรกในเครืออมรินทร์ที่เป็นเสมือนคู่มือการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกวัย 0 - 12 ปีนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงวัยตั้งแต่ในครรภ์ถึง 12 ปีผ่านคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ช่วยให้ลูกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งในเรื่องสุขภาพความฉลาดพัฒนาการและการเรียนรู้รวมทั้งเรื่องการดูแลตนเองของคุณแม่และสัมพันธภาพของครอบครัวเพื่อชีวิตสมดุลของพ่อแม่ยุคใหม่วางตลาดทุกวันที่ 25 ของเดือน
 
5. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
6. HEALTH & CUISINE
นิตยสารรายเดือนที่ให้ความรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพสูตรอาหารและวัตถุดิบที่คัดสรรมาเพื่อผู้อ่านโดยเฉพาะตลอดจนเรื่องราวสุขภาพความงามเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ “Inspiration for Healthy Living”ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัยที่มุ่งเน้นการดูแลตนเองนับตั้งแต่เรื่องของอาหารการกินไปจนถึงเรื่องของสุขภาพซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างเรียบง่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ต้องการแสวงหาสิ่งดีๆให้กับชีวิตวางแผงทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
9. ROOM
คู่มือเพื่อความสนุกในการตกแต่งทุกพื้นที่การใช้ชีวิตของคุณ นิตยสารรายเดือนที่เปรียบเสมือนดีไซเนอร์ผู้รู้ใจเรื่องการตกแต่งนำเสนอข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมีสไตล์โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยนำเสนอสิ่งที่เป็นจริงและสัมผัสได้พร้อมภาพประกอบสวยสดในมุมมองที่แตกต่างนิตยสาร“room” จึงทำให้ผู้อ่านสนุกกับการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์Ideas for Practical Living วางตลาดทุกวันที่ 2 ของเดือน
 
10. NATIONAL GEOGRAPHIC
"นิตยสารรายเดือนที่พาผู้อ่านก้าวสู่โลกกว้างกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทั่วทุกมุมโลกการนำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกในวิทยาการด้านต่างๆ อาทิ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติวิทยาศิลปวัฒนธรรมประเพณีโบราณคดีและอารยธรรมอันทรงคุณค่าจึงเป็น นิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วโลก ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 29 ประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จในทุกๆ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่สนใจการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโลกในทุกๆด้าน